💓DIARY 12💓
MoNDAY, 21 October 2019 TIME 13.30 - 17.30 AM.
👉The Knowledge
วันนี้อาจารย์ได้เเจกเเผนการจัดประสบการณ์ของรุ่นพี่ที่ทำไว้ ให้นักศึกษาคนละ 1 เล่ม เพื่อทำความเข้าใจเเละศึกษารายละเอียดของเเผนการจัดประสบการณ์ร่วมกันภายในห้องเรียน โดยมีกิจกรรม ดังนี้
➤ กิจกรรมเสรี เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เด็กเล่นกับสื่อและเครื่องเล่นอย่างอิสระตามมุมเล่น หรือมุมประสบการณ์ หรือศูนย์การเรียนที่จัดไว้ โดยให้เด็กมีโอกาสเลือกเล่นได้อย่างเสรีตามความสนใจและความต้องการของเด็ก ทั้งเป็นรายบุคคลและเป็นกลุ่ม ลักษณะของการเล่นของเด็กมีหลายลักษณะ เช่น การเล่นบทบาทสมมติและเล่นเลียนแบบ ในมุมบ้าน มุมหมอ มุมร้านค้า มุมวัด มุมเสริมสวย ฯลฯ
➤ กิจกรรมสร้างสรรค์ เป็นกิจกรรมที่ช่วยให้เด็กได้แสดงออกทางอารมณ์ ความรู้สึก ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และจินตนาการโดยใช้ศิลปะ เช่น การเขียนภาพ การปั้น การฉีกปะ ตัดปะ การพิมพ์ภาพ การร้อย การประดิษฐ์ หรือวิธีการอื่นๆ ที่เด็กได้คิดสร้างสรรค์ ได้รับรู้เกี่ยวกับความงาม และได้แสดงออกทางความรู้สึก และความสามารถของตนเอง
➤กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เป็นกิจกรรมที่จัดให้เด็กได้เคลื่อนไหวส่วนต่างๆ ของร่างกายอย่างอิสระตามจังหวะ โดยใช้เสียงเพลง คำคล้องจอง เครื่องเคาะจังหวะ หรืออุปกรณ์อื่นๆมาประกอบการเคลื่อนไหว เพื่อส่งเสริมให้เด็กเกิดจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ เด็กวัยนี้ร่างกายกำลังอยู่ในระหว่างพัฒนา การใช้ส่วนต่างๆ ของร่างกายยังไม่ผสมผสานหรือประสานสัมพันธ์กันอย่างสมบูรณ์
➤ กิจกรรมเสริมประสบการณ์ เป็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้เด็กได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ ฝึกการทำงานและอยู่ร่วมกันเป็นกลุ่มทั้งกลุ่มย่อยและกลุ่มใหญ่ กิจกรรมที่จัดมุ่งฝึกให้เด็กได้มีโอกาสฟัง พูด สังเกต คิดแก้ปัญหา ใช้เหตุผล และฝึกปฏิบัติเพื่อให้เกิดความคิดรวบยอดเกี่ยวกับเรื่องที่เรียน
➤กิจกรรมกลางแจ้ง เป็นกิจกรรมที่จัดให้เด็กได้มีโอกาสออกไปนอกห้องเรียนเพื่อออกกำลัง เคลื่อนไหวร่างกายและแสดงออกอย่างอิสระ โดยยึดความสนใจและความสามารถของเด็กแต่ละคนเป็นหลัก กิจกรรมกลางแจ้งที่ควรจัดให้เด็กได้เล่น
➤กิจกรรมเกมการศึกษา เป็นเกมการเล่นที่ช่วยพัฒนาสติปัญญา มีกฎเกณฑ์กติกาง่ายๆ เด็กสามารถเล่นคนเดียว หรือเล่นเป็นกลุ่มก็ได้ ช่วยให้เด็กรู้จักสังเกต คิดหาเหตุผล และเกิดความคิดรวบยอดเกี่ยวกับสี รูปร่าง จำนวน ประเภท และความสัมพันธ์เกี่ยวกับพื้นที่/ระยะ เกมการศึกษาที่เหมาะสมสำหรับเด็กปฐมวัย
💋💋💋💋💋💋💋💋💋💋💋💋💋💋💋💋
หลังจากนั้นอาจารย์ได้เเจกกระดาษให้นักศึกษากลุ่มละ 1 เเผ่น เเละให้วาดเเหล่งน้ำ เพื่อให้เพื่อนๆในห้องทาย ว่าเเหล่งน้ำนั้นคืออะไร เเละอยู่ที่ไหน
Classroom atmosphere
![]() |
👉รูปภาพวาดกลุ่มที่ 1 |
![]() |
👉รูปภาพวาดกล่มที่ 2 |
![]() |
👉รูปภาพวาดกล่มที่ 3 |
![]() |
👉รูปภาพวาดกล่มที่ 4 |
💥💥💥💥💥💥💥💥💥💥💥💥💥💥💥💥💥💥💥💥💥💥💥
หลังจากนั้นอาจารย์ได้เเจก หนังสือพิมพ์ หลอดเเละปากกาเมจิก ให้นักศึกษากลุ่มละ 1 ชุด โดยให้นักศึกษาสร้างที่เก็บน้ำจากเเหล่งน้ำที่นักศึกษาวาดไว้ ให้เเข็งเเรงที่สุด โดยมีพานเเละหนังสือตั้งไว้ข้างบนเพื่อทดสอบความเเข็งเเรงของฐาน
หลังจากที่สร้างฐานเสร็จเเล้วให้นำหลอดมาต่อจากฐานที่เราสร้างไว้เเล้วนำปิงปองมาวาง ให้กลิ้งได้ช้าที่สุด
💨self - assessmen
เข้าห้องเรียนตรงเวลา
ตั้งใจฟังอาจารย์ผู้สอน
แต่งกายเรียบร้อย
💨Evalaute Frieads
นักศึกษาช่วยกันตอบคำถามและพูดคุยปรึกษากัน
มาเรียนตรงเวลาทุกคน
แต่งกายเรียบร้อบ สนุกกับการเรียน
💨teacher
อาจารย์แต่งกายสุขภาพ เรียบร้อย
อาจารย์อธิบายเนื้อหาการเรียนการสอนได้เข้าใจและละเอียด
อาจารย์สอนสนุกเป็นกันเองไม่น่าเบื่อจนเกินไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น